ข่าวสารทั้งหมด

ทำความเข้าใจถึงความสำคัญในการตรวจวัดสภาพแวดล้อมในการทำงานเกี่ยวกับระดับความร้อนในพื้นที่ปฏิบัติงาน หนึ่งในมาตรการที่โรงงานอุตสาหกรรมต้องเข้าใจ...

ส่องปัญหาการสั่นสะเทือนจากเครื่องจักรในโรงงานอุตสาหกรรม แล้วปัจจัยในการสั่นสะเทือนคืออะไร มีแนวทางการป้องกันและแก้ไขอย่างไร มาศึกษากันได้ในบทความนี้เลย ...

ความเชื่อเกี่ยวกับค่า pH ของน้ำ ที่ติดตัวเรามาตั้งแต่เด็ก ๆ ข้อไหนจริง ข้อไหนเท็จ บทความนี้จะมาช่วยตอบให้กระจ่าง พร้อมอธิบายแบบเข้าใจง่าย ติดตามได้เลย...

พาไปดูอันตรายจากความร้อนในโรงงานอุตสาหกรรม สาเหตุหลักที่โรงงานทุกแห่งจำเป็นต้องมีเครื่องวัดดัชนีความร้อน เพื่อความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงานทุกคน...

เพิ่มระดับความปลอดภัยให้โรงงานและพื้นที่ปฏิบัติงานของคุณ ด้วยขั้นตอนการตรวจวัดสภาพแวดล้อมในโรงงาน สร้างความอุ่นใจให้ผู้ปฏิบัติงาน...

สำหรับผู้ประกอบการที่ยังไม่แน่ใจว่าการวัดเสียงเดซิเบลในสถานที่ทำงานมีความสำคัญอย่างไร บทความนี้จะมาอธิบายฉบับเข้าใจง่าย ติดตามได้เลย...

กำจัดปัญหาสิ่งสกปรกเจือปนในอากาศเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการศึกษาเทคโนโลยีที่นำมาใช้ป้องกันมลพิษทางอากาศ ได้ที่นี่! ...

อย่ามองข้ามควันจากโรงงานอุตสาหกรรม สาเหตุหนึ่งของการเกิดหลากหลายโรคร้าย มาดูวิธีป้องกันตัวเองและคนที่คุณรักก่อนสายไป ได้ที่นี่...

รู้หรือไม่…การตรวจสอบคุณภาพน้ำดื่มสำคัญกว่าที่หลายคนคิด และบทความนี้จะมาอธิบายถึงวิธีการตรวจสอบคุณภาพน้ำดื่ม รวมถึงสารอันตรายในน้ำ ติดตามได้เลย...

น้ำเน่าเสีย โดยเฉพาะปัญหาน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรมส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตได้มากกว่าที่คิด ศึกษาและหาสาเหตุ เพื่อวางแผนเตรียมรับมือ ได้ที่บทความนี้...

เพื่อทำให้โลกน่าอยู่ขึ้น ปัญหามลพิษจากโรงงานอุตสาหกรรมเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการควรให้ความสำคัญ หากไม่รู้จะเริ่มอย่างไร ติดตามแนวทางการแก้ไขที่นี่เลย...

มลพิษไม่ใช่เรื่องไกลตัว เรียนรู้ถึงสาเหตุการเกิดมลพิษทางอากาศ รวมถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นหากไม่รีบแก้ไขได้ที่นี่...

เผยอันตรายจากมลพิษในอากาศ ตอบคำถามคาใจ วัณโรคเกิดจากอะไรและมีอาการเบื้องต้นอย่างไร? พร้อมบอกทริคป้องกันโรคนี้อย่างถูกวิธี...

มลพิษและปัญหาน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรมเป็นเรื่องที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและประชาชนได้มากที่สุด ชวนทำความเข้าใจปัญหาพร้อมแนะนำวิธีป้องกันและแก้ไข...

สารมลพิษทางอากาศคือภัยร้ายต่อสุขภาพที่ใกล้ตัวกว่าที่คิด และก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินแก้ ติดตามวิธีป้องกันได้ในบทความนี้...

ในทุก ๆ 90 วินาทีจะมีเด็กหนึ่งคนเสียชีวิตจากโรคที่เกี่ยวข้องกับมลพิษทางน้ำ สิ่งนี้คืออะไร? และเราจะสามารถป้องกันอย่างไรได้บ้าง? ติดตามได้ที่นี่...

ทุกวันนี้ปัญหาใหญ่เรื่องหนึ่งของประเทศไทยคือ ปัญหาหมอกควันอันเกิดขึ้นจากฝุ่น PM2.5 โดยเฉพาะกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมทั้งพื้นที่ทางภาคเหนือหลายจังหวัดของประเทศไทยอันได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง เป็นต้น...

เป็นโรคติดเชื้อจากแบคทีเรียอย่างเฉียบพลันในทางเดินหายใจส่วนล่างสาเหตุเกิดจากเชื้อลีจิโอเนลลา (Legionella) ซึ่งเชื้อดังกล่าวสามารถพบได้ในแหล่งน้ำาธรรมชาติเช่นทะเลสาบน้ําจืดบ่อบาดาลแม่น้ําดินนอกจากนี้สามารถพบได้ในแหล่งน้ําที่มนุษย์สร้างขึ้นเช่นน้ำพุหัวฝักบัวหัวก๊อกน้ำสระว่ายน้ำและหอผึ่งเย็น (Cooling Tower)...